Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Nhà ống hiện đại của người Nhật có điểm gì khác biệt?

0

Điểm khác biệt trong thiết kế cầu thang của người Nhật là đặt ở 1 bên nhà nhằm tiết kiệm được diện tích, đồng thời tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài có thể vào mọi ngóc ngách bên trong nhà hình ống.

Nhà ống không còn quá xa lạ với những thành phố “đất chật người đông”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sự khác biệt tạo nên nét độc đáo trong những ngôi nhà ống kiểu Nhật hiện đại. Với một khoảng diện tích nhỏ, nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo mang đến sự tiện nghi, đặc biệt là vẻ đẹp hoàn hảo.

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các thiết kế nhà ống kiểu Nhật, kiểu dáng đẹp, quyến rũ và năng động là yếu tố đầu tiên. Với diện tích từ 40 – 45m2, nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có vẻ tù túng, chật chội nhưng nếu bước vào bên trong, bạn sẽ không khỏi “sửng sốt” bởi những bí mật ẩn giấu bên trong.

Xem thêm:

Ngôi nhà mang dáng dấp của những chiếc container khổng lồ, bên trong được bài trí khéo léo, khoa học nhằm đảm bảo tối ưu hóa diện tích, không gian. Không chỉ mang đến không gian rộng rãi cho cả gia đình sinh hoạt chung, mà đó còn là nơi tổ chức các bữa tiệc khi khách tới chơi, hay đơn thuần là để xe, chứa đồ khi cần thiết.

Đặc trưng của nhà ống là dài

Đặc trưng của nhà ống là dài

Đặc trưng của nhà ống là dài, vì thế thường sử dụng cách thiết kế theo chiều dọc, không có vách ngăn, tạo nên những không gian liên thông, tiếp nối nhau một cách rộng rãi, thoáng đãng. Để kết nối giữa các tầng với nhau, cầu thang sẽ được bố trí ở 1 bên nhà. Sở dĩ cầu thang được thiết kế ở 1 bên nhà là nhằm tiết kiệm được diện tích, đồng thời tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài có thể vào mọi ngóc ngách bên trong nhà.

Cầu thang được bắt đầu từ phòng sinh hoạt chung của tầng trệt lên phòng chứa đồ ở tầng 1, sau đó là phòng khách và phòng bếp ở tầng 2, rồi tầng cuối cùng dành cho phòng ngủ. Các phòng không được phân chia cụ thể bởi những bức tường hay vách ngăn cứng nhắc mà sẽ được thay thế bằng những tấm lưới, mang đến nét độc đáo cho ngôi nhà.

Ở mỗi tầng của ngôi nhà sẽ được thiết kế một ô cửa sổ lớn

Ở mỗi tầng của ngôi nhà sẽ được thiết kế một ô cửa sổ lớn

Nhằm mang đến một không gian thông thoáng, rộng rãi hơn, ở mỗi tầng của ngôi nhà sẽ được thiết kế một ô cửa sổ lớn. Ô cửa sổ này vừa là giải pháp để tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất, vừa là nơi để các thành viên trong gia đình có được những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thú vị nhất bằng cách nhìn qua ô cửa, ngắm nhìn những gì tuyệt vời nhất của thiên nhiên và tận hưởng làn gió mát, tiếng chim hót,… hay đơn giản chỉ là nhâm nhi tách trà và đọc quyển sách hay.

Nhiều ánh sáng, nhưng làm sao ngôi nhà luôn mang đến sự mát mẻ, dễ chịu? Các nhà thiết kế đã sử dụng giải pháp cách nhiệt để đảm bảo không gian bên trong được ổn định nhất bằng cách lắp đặt máy lọc khí ở tầng trên cùng, cùng với đó là hệ thống cầu thang mở, giúp nhiệt độ ổn định được lan tỏa đều khắp nhà.

Nếu có nhu cầu xây dựng nhà ở, tại sao bạn không tham khảo thiết kế nhà ống đẹp như trên? Chắc chắn đây sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho gia đình bạn để vừa sở hữu được một ngôi nhà nhỏ mà tiện ích, đặc biệt là không kém phần thẩm mỹ.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.